Những phương pháp làm trắng răng tự nhiên đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà

Ai cũng mong muốn mình sở hữu hàm răng trắng muốt đều tăm tắp như hạt bắp để tự tin khi nở nụ cười. Nhưng mảng bám thức ăn, uống nhiều nước lạnh cũng như các tác động khác làm cho hàm răng có thể bị xỉn màu ố vàng rất mất thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để làm trắng răng hiệu quả mà không hại đến men răng . Một vài phương pháp dưới đây sẽ là cứu cánh để làm trắng răng của bạn.

1. Làm trắng răng với vỏ chuối

Phương pháp này nghe có vẻ lạ, nhưng bạn có thể sử dụng vỏ chuối để làm trắng răng của bạn. Vỏ chuối chứa rất nhiều kali, magiê và mangan, tất cả những chất này đều giúp loại bỏ vết bẩn, mảng bám khỏi răng. Để thực hành phương pháp này, chọn một quả chuối chín hoàn hảo (không có màu xanh và không có đốm nâu), và cắt một hình chữ nhật nhỏ ra khỏi vỏ. Mỗi tuần một lần, chà xát phần bên trong lớp vỏ chuối lên bề mặt răng trong khoảng hai phút và sau đó đánh như thường lệ.

2. Đánh răng với Baking Soda

Baking Soda có đặc tính tẩy trắng tự nhiên, đó là lý do tại sao nó là một thành phần phổ biến trong kem đánh răng trên thị trường.Baking soda có tính  mài mòn nhẹ có thể giúp tẩy vết bẩn trên bề mặt răng, và làm trắng răng. Ngoài ra, baking soda tạo ra môi trường kiềm trong miệng của bạn, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Một nghiên cứu cho thấy kem đánh răng có chứa baking soda hiệu quả hơn đáng kể trong việc loại bỏ vết ố vàng khỏi răng  so với kem đánh răng mà không có baking soda.

Để sử dụng phương pháp này, bạn hãy trộn 1 muỗng cà phê baking soda với 2 muỗng cà phê nước và đánh răng với hợp chất bột nhão này. Bạn có thể làm điều này một vài lần mỗi tuần.

3. Dầu dừa

Dầu dừa là một chất kháng khuẩn được chứng minh là làm giảm mảng bám – nguyên nhân gây viêm nướu, dẫn đến việc làm răng trắng hơn. Bạn có thể sử dụng khoảng một thìa dầu dừa như nước súc miệng, ngậm khoảng ít nhất 5 phút mỗi buổi sáng. Một lựa chọn khác là nhỏ một vài giọt dầu dừa vào một góc của một chiếc khăn sạch và chà xát nó trên răng.Sau một vài tuần bạn sẽ cảm nhận được tác dụng làm trắng răng của dầu dừa. Liệu pháp dầu dừa được cho là tự nhiên, an toàn và không có tác dụng phụ.

Những phương pháp tự nhiên trên rất an toàn dễ thực hiện nhưng mất thời gian khá lâu để cảm nhận được hiệu quả. Nếu muốn đạt kết quả làm trắng răng nhanh chóng hơn bạn có thể tìm đến bác sĩ nha khoa tại các địa chỉ uy tín như Nha khoa Dr Hùng và cộng sự để được tư vấn nhưng phương pháp làm trắng răng an toàn.

093 136 0186